Phần mềm CRM Odoo có gì hay? Hướng dẫn sử dụng Odoo CRM

Phần mềm Odoo CRM là một hệ thống gắn kết để quản lý các trao đổi của công ty với cả khách hàng hiện tại cũng như trong tương lai, giúp đồng bộ hóa, tổ chức và tự động hóa việc bán hàng của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Phần mềm Odoo CRM là gì?

odoo-crm
Phần mềm Odoo CRM là một hệ thống gắn kết để quản lý các trao đổi của công ty với cả khách hàng hiện tại cũng như trong tương lai. Việc áp dụng công nghệ mới nhất, sáng tạo và cập nhật cùng với các công cụ kinh doanh tiên tiến, giúp đồng bộ hóa, tổ chức và tự động hóa việc bán hàng của bất kỳ doanh nghiệp nào.

“Từ ban đầu, bạn không xây dựng một Công ty, bạn xây dựng bộ máy nhân sự, sau đó tất cả mọi người sẽ chung tay kiến tạo một Doanh nghiệp trường tồn”.

Bán hàng đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, bất kể quy mô hoặc lịch sử thành lập. Doanh số bán hàng tăng cuối cùng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn.

Với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong tất cả các loại hình kinh doanh, việc sử dụng công nghệ mạnh mẽ và cập nhật nhất đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên một câu chuyện kinh doanh thành công. Quản lý quan hệ khách hàng là một trong những dịch vụ đã trở thành yếu tố phát triển mạnh mẽ và tất yếu trong các doanh nghiệp kinh doanh đã thành lập và đang phát triển. Một mối quan hệ khách hàng lành mạnh tỷ lệ thuận với hoạt động kinh doanh lâu dài và thịnh vượng.


Phần mềm CRM Odoo có vai trò quản lý đội sale như thế nào?

huong-dan-su-dung-odoo-crm-5
Phần mềm CRM Odoo được tổ chức tốt có thể tăng hiệu suất quản lý quan hệ khách hàng trong bất kỳ tổ chức kinh doanh nào. Bên cạnh đó, Odoo CRM là một khái niệm uy tín nhằm tăng cường quan hệ với khách hàng, đồng thời giảm chi phí và thúc đẩy cả năng suất và lợi nhuận trong kinh doanh.

Một ứng dụng Odoo CRM không chỉ giúp quản lý khách hàng hiện tại mà còn giúp thu hút khách hàng mới. Khi thực sự điều khiển được Odoo CRM, đây sẽ là công cụ tuyệt vời để tổ chức các hoạt động bán hàng, tự động hóa các nhiệm vụ và trao quyền cho nhóm phù hợp với khách hàng. Đặc biệt là khi được kết nối với các phân hệ Kho, Mua hàng, Bán hàng và Nhân sự nói chung.

Quản lý đội bán hàng


Thông thường, Công ty sẽ chia đội ngũ bán hàng thành từng đội nhỏ (từ 5-7 nhân sự một đội) để quản trị việc bán hàng được chặt chẽ và hiệu quả hơn. Odoo cho phép bạn tạo không giới hạn đối nhóm bán hàng.

Mỗi đội nhóm sẽ có phễu bán hàng của riêng mình và được thiết lập mục tiêu doanh số riêng. Với Odoo, bạn có thể theo dõi chi tiết doanh thu của từng đội nhóm tổng quan theo từng tuần và tiến độ đạt chỉ tiêu doanh số của cả tháng.

Quản lý công việc trong CRM


Việc điều phối cùng lúc rất nhiều nhiều khách hàng sẽ khiến một nhân viên bán hàng quay cuồng trong quy trình. Đặc biệt là ở các mùa cao điểm!

Quên việc dẫn đến khách hàng phàn nàn. Với Odoo, bạn có thể truy cập các hoạt động bán hàng của mình từ mọi nơi, mọi lúc. Việc truy cập dữ liệu trong thời gian thực trở nên dễ dàng hơn và xử lý thêm. Tất cả nhân viên có thể dễ dàng sắp xếp thứ tự ưu tiên và lên lịch cho các hoạt động trên các Cơ hội bán hàng chuẩn mực.

Quản lý cơ hội tiềm năng trên CRM Odoo (Lead)


CƠ HỘI TIỀM NĂNG (LEAD): mọi khách hàng tìm đến bạn đều là một cơ hội để tìm kiếm doanh thu tại tương lai. Cơ bản nhất là khi khách hàng hỏi về sản phẩm dịch vụ, hoặc xin Hồ sơ năng lực của công ty bạn,... Đó chắc chắn là một khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng có thể được tạo ra trực tiếp từ hệ thống phần mềm CRM. Ngoài ra, với Odoo, hệ thống có thể tự tạo khách hàng tiềm năng từ email hoặc đăng ký form trên website. Rất tiện lợi!

TRANG DANH SÁCH LEAD: Trong trang danh sách cơ hội tiềm năng, nhân viên bán hàng có thể thấy mọi khách hàng tiềm năng trong chế độ xem danh sách cũng có thể được chuyển sang chế độ xem Kanban. Tại đây, bạn có thể tìm ra các bộ lọc khác nhau để chọn lựa các khách hàng tiềm năng phù hợp với các yêu cầu cụ thể.

CƠ HỘI BÁN HÀNG: Đối với các cơ hội tiềm năng được sàng lọc và khách hàng có nhu cầu thực sự, bạn có thể chuyển thành các cơ hội bán hàng (Opportunity - Opp) trên Phần mềm CRM Odoo.

Tại trang tổng hợp các cơ hội bán hàng được gọi là Phễu bán hàng, bạn có thể dễ dàng kéo thả và thao tác trên từng cơ hội, đánh ưu tiên, dự đoán doanh số, tạo tag để lọc và tạo nhiều công việc (cho mình hoặc cho đồng nghiệp) để cùng đưa cơ hội này thành hợp đồng.

Hỗ trợ giao diện di động


Đặc thù của nhân viên bán hàng là phải đi gặp khách hàng và di chuyển rất nhiều. Do vậy, hệ thống cần hoạt động tốt trên môi trường di động nhưng vẫn phải có cách sử dụng đồng nhất với toàn bộ hệ thống chung. Và Odoo, rất tuyệt vời, hoàn thành xuất sắc vai trò của hệ thống khi hỗ trợ cả Android và iOS.

Hướng dẫn sử dụng Odoo CRM - Các thuật ngữ


- CRM: Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ khách hàng

- Lead: Cơ hội bán hàng tiềm năng

- Pipeline: Quy trình tiếp cận khách hàng nha / Quy trình bán hàng

- Opportunities: Cơ hội bán hàng

- Lead Enrichment: tính năng cho phép dò trong kho Big Data để tự điền info của khách hàng, khi chỉ nhập 1 trong các field thông tin (VD email, sđt)

- Lead Generation: tính năng cho phép generate ra ds Lead mới từ kho Big Data

- Marketing List Generation:

+ Cho phép lọc danh sách theo điều kiện từ kho Big Data

+ Cho phép import danh sách được lọc từ Simple Search

Hướng dẫn sử dụng Odoo CRM

Tiềm năng (Lead)

huong-dan-su-dung-odoo-crm
Trong quá trình chăm sóc khách hàng, nhân viên bán hàng sẽ biết được khách hàng có thật sự thích và cần sản phẩm hay không. Từ đó họ biết được các trạng thái của cơ hội. Điều này sẽ giúp nhân viên bán hàng dễ dàng đưa ra những kế hoạch giúp việc bán hàng được tốt hơn.

Tạo lead


Trước tiên, chúng ta cần kiểm tra xem tính năng Leads đã được bật hay chưa. Chúng ta cần vào menu CRMCấu hìnhThiết lập
huong-dan-su-dung-odoo-crm-1

Để biết được thông tin Lead cũng như tạo Lead ở trong hệ thống bạn cần vào CRM → Tiềm năng → Tạo

Bạn sẽ điền thông tin vào như là tên Lead hay tên của Khách hàng (Lưu ý: có thể bạn sẽ không có khả năng kiếm đầy đủ thông tin của khách hàng ở mục Tiềm năng, tuy nhiên thông tin sẽ được hoàn thiện nếu như bạn đã có một cuộc khảo sát lại với khách hàng. Lúc đó bạn vẫn có thể điền và thêm thông tin vào được).


Khi tạo Tiềm năng bạn cũng sẽ dễ dàng chuyển thành cơ hội. Click vào CHUYỂN THÀNH CƠ HỘI để chuyển từ Tiềm năngCơ hội. Cơ hội (Opportunity) là một cơ hội bán hàng rõ ràng hơn Lead và có xác suất thành công cao hơn.

Sau khi bạn click, hệ thống sẽ hiện ra một thông báo. Bạn có thể tạo mới cơ hội này (Convert to opportunity) hoặc sẽ gộp nó vào một trong những opportunity đã có (Merge with existing opportunities). Bạn có thể phân công cho một nhân viên kinh doanh cũng như chọn luôn cả Sales Team (Đội ngũ bán hàng). Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn: Tạo khách hàng mới, Chọn khách hàng có sẵn trong hệ thống (danh sách khách hàng của bạn), Hoặc có thể chọn không kết nối với khách hàng nào.

Khi bạn cần lên một cuộc hẹn hay lên kế hoạch cho công việc tiếp theo, việc lập lịch trình sẽ hỗ trợ bạn về việc lập kế hoạch cho các hoạt động như gửi mail, cuộc gọi, meeting… cho khách hàng nhanh chóng và tiện lợi.

Bạn sẽ lên một hoạt động bằng cách chọn/tạo Kiểu hoạt động (Schedule Activity)(Gọi, Cần làm, Nhắc nhở, Gửi email,…) → Chọn ngày đến hạn (ngày mà bạn sẽ hoàn thành hoạt động này) → Chọn người phân công (nếu không chọn thì hệ thống sẽ tự lấy tài khoản của bạn) → ẤN ĐỊNH.

Rê chuột xuống dưới, chúng ta sẽ thấy được trạng thái của Lead đã được chuyển sang cơ hội. Bên cạnh đó, hệ thống cũng tự động lên lịch ngay một hoạt động GỌI cho khách hàng.

Bây giờ bạn hãy cùng tạo thử Lead ở ngoài Website của bạn nhé. Việc đầu tiên khi mà bạn muốn khách hàng vào Website và cung cấp thông tin của khách hàng thì bạn phải tạo một form, mà form đó sẽ là nơi mà khách hàng cung cấp thông tin → Gửi → Vào ERP (CRM). Vào Module Website → Go to Website → Edit ở góc phải màn hình. Sau khi bấm EDIT đây sẽ làm màn hình bạn nhìn thấy.

Để tạo form bạn hãy kéo xuống ở thanh công cụ phía tay trái tìm From Builder → Kéo → Thả. Sau đó bạn sẽ phải chọn loại Hoạt động cho form này, Theo như hình nếu như bạn chọn Create an Opportunity - thông tin sẽ được đổ về CRM-Lead.

Bạn còn có thể thay đổi những dòng dữ liệu mà khách hàng cần phải điền

Ngoài ra bạn có thể chọn những dữ liệu có sẵn để khi Khách hàng điền vào thì dữ liệu có thể chuyển vào trong ERP chính xác nhất. Bằng cách chọn ở thanh menu phía tay trái Add an existing field

Ngoài ra bạn còn có thể chọn được những dòng dữ liệu nào là khách hàng bắt buộc nhập, hoặc không cần nhập

Sau khi chỉnh sửa bạn sẽ thử làm khách hàng của công ty mình và điền vào form trên Website nhé.

Sau khi bạn vào website và điền vào form, thì bây giờ hay quay lại CRM để xem Lead của bạn ở đâu. Và bây giờ khi bạn vào CRM → Lead bạn sẽ thấy được cơ hội của Website đã xuất hiện ở trong danh sách Lead

Có nên dùng phần mềm CRM Odoo cho Doanh nghiệp của bạn không?


Trên thực tế, Odoo CRM sẽ phù hợp hơn cho các doanh nghiệp làm dịch vụ hoặc bán sỉ. Trọn bộ giải pháp sẽ đặc biệt giải quyết các vấn đề cốt lõi, hỗ trợ cho đội ngũ bán hàng như kiểm tra tồn kho sản phẩm tự động, nhắc lịch, làm việc, giao tiếp nội bộ thông suốt hơn, kết nối với hệ thống báo giá thông minh và rất nhiều tính năng tự động hóa khác giúp giảm tối thiểu 18% thời gian lãng phí hiện tại của đội nhóm bán hàng.

Với giải pháp bán lẻ, bạn cần triển khai thêm phân hệ POS. Đồng thời, kết hợp với một số đối tác chiến lược của TopERP để hỗ trợ thêm về ứng dụng di động Loyalty hoặc WiFi CRM để hoàn thiện bức tranh chăm sóc khách hàng với lượng khách hàng có thể lên đến vài trăm ngàn.

Để cấu trúc được một phần mềm CRM hiệu quả và dễ sử dụng cho đội nhóm cần một đội ngũ am hiểu thực tế doanh nghiệp và ứng dụng linh hoạt trên phần mềm. TopERP tự hào cung cấp giải pháp triển khai Odoo ERP nói chung và Odoo CRM nói riêng một cách hiệu quả với mức chi phí hợp lý nhất.

Trên đây là những thông tin về phần mềm Odoo CRM cũng như hướng dẫn sử dụng Odoo CRM chi tiết. Chúc doanh nghiệp anh/ chị sớm triển khai Odoo/ Open ERP thành công.
Phần mềm CRM Odoo có gì hay? Hướng dẫn sử dụng Odoo CRM
Đinh Nguyễn Đức Minh 10 tháng 12, 2020
Share this post
Tag
Lưu trữ
ERP quản lý Kho - Giải pháp quản lý kho vật tư cho doanh nghiệp
ERP quản lý kho được triển khai mang ý nghĩa lớn trong hệ thống quản lý kho vật tư chặt chẽ, khoa học của doanh nghiệp. Vậy quy trình quản lý kho erp có điểm gì nổi trội hơn các hệ thống quản lý kho khác. Cùng TopERP tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Chat with us
Call me back